มอร์ตาร์ คอนกรีต VS คอนกรีตกำลังอัดสูง

ร้านปูนซีเมนต์ผสมเสร็จ

หากคุณกำลังมองหามอร์ตาร์ คอนกรีต และคอนกรีตกำลังอัดสูงมาใช้งาน คุณต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับมอร์ตาร์ คอนกรีต และคอนกรีตกำลังอัดสูงมาฝาก แต่ข้อมูลเกี่ยวกับมอร์ตาร์ คอนกรีต และคอนกรีตกำลังอัดสูงที่เรานำมาฝากจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องตามมาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย

มอร์ตาร์ คอนกรีต VS คอนกรีตกำลังอัดสูง

  • คอนกรีตประเภทที่ 1 : มอร์ตาร์ คอนกรีต มอร์ตาร์ เป็นส่วนผสมระหว่างปูนซีเมนต์ ทราย น้ำ และน้ำยาผสมคอนกรีต ประเภทลดปริมาณน้ำที่ใช้ในส่วนผสม และหน่วงการก่อตัว ตามมาตรฐาน ASTM C 494 ขั้นตอนการทำงานของมอร์ตาร์ คือ ถูกออกแบบเพื่อใช้สำหรับงานเทปรับระดับพื้นผิวคอนกรีต ที่ไม่ต้องการกำลังอัด หรือ เทหล่อเลี้ยงท่อก่อนการลำเลียงคอนกรีตโดยการใช้ปั๊ม ปัจจุบันมีสินค้าให้เลือกตามปริมาณซีเมนต์ในส่วนผสมตั้งแต่ 300 กก. จนถึง 450 กก. ที่ค่าการยุบตัว 5.0-10.0 ซม. ข้อแนะนำของมอร์ตาร์ คอนกรีต คือ หลีกเลี่ยงการผสมน้ำเพิ่มที่หน้างาน สำหรับมอร์ตาร์ที่นำไปใช้ในงานเทปรับระดับพื้นผิวคอนกรีต เพื่อป้องกันปัญหาการเกิดฝุ่นที่ผิวหน้า เมื่อมอร์ตาร์แข็งตัวแล้ว รวมทั้งการบ่มชื้นบริเวณผิวปรับระดับ เพื่อลดปัญหาในเรื่องของการแตกร้าว
  • คอนกรีตประเภทที่ 2 : คอนกรีตกำลังอัดสูง คอนกรีตกำลังอัดสูงเป็นคอนกรีตที่ถูกออกแบบมาให้รองรับงานที่ต้องการกำลัง อัดสูงกว่า 450 กก./ตร.ซม ที่อายุ 28 วัน โดยส่วนผสมคอนกรีตประเภทนี้จะใช้น้ำยาผสมคอนกรีตประเภทลดน้ำอย่างมาก หรือ น้ำยาลดน้ำอย่างมากและหน่วงการก่อตัวของคอนกรีต ตามมาตรฐาน ASTM C 494 ขั้นตอนการทำงานของคอนกรีตกำลังอัดสูง คือ คอนกรีตชนิดนี้เหมาะสำหรับงานอาคารสูง งานโครงสร้างขนาดใหญ่หรืองานใดๆ ที่ต้องการกำลังอัดสูง ภายหลังจากการเทคอนกรีต ควรให้มีการบ่มคอนกรีตด้วยน้ำที่เพียงพอเพื่อให้ได้กำลังอัดสูงตามที่ต้องการ ข้อแนะนำของคอนกรีตกำลังอัดสูง คือ หลีกเลี่ยงการผสมน้ำเพิ่มที่หน้างาน เพราะจะทำให้ส่วนผสมคอนกรีตเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลให้คอนกรีตเกิดการแยกตัว ขณะเทคอนกรีต เกิดปัญหาคอนกรีตเป็นฝุ่นที่ผิวหน้า เกิดปัญหาค่ากำลังอัดต่ำกว่าค่าการรับรอง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ทั้งมอร์ตาร์ คอนกรีต และคอนกรีตกำลังอัดสูง คุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้านปูนซีเมนต์ผสมเสร็จเลย ซึ่งร้านปูนซีเมนต์ผสมเสร็จเหล่านี้ คุณต้องเลือกร้านให้ดีเพื่อไม่ให้โดนหลอกขายของคุณภาพแย่นะ และที่สำคัญ ควรเลือกร้านปูนซีเมนต์ผสมเสร็จที่มีบริการหลังการขายที่ดีอีกด้วย

blogadmin

blogadmin